Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Hướng dẫn chọn laptop cho lập trình viên từ a đến z

Tất nhiên laptop nào cũng có thể dùng cho công việc lập trình. Tuy nhiên, một laptop mạnh mẽ sẽ giúp bạn tăng hiệu suất làm việc đáng kể, nhất là với nghề đòi hỏi chuyên môn cao như nghề lập trình. Một chiếc laptop cho lập trình viên tốt sẽ đem lại hiệu năng cao cũng như tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc về sau.


Lựa chọn laptop cho lập trình viên là điều khó

Tại sao phải chọn laptop cho lập trình viên?


Ví dụ, bạn dùng laptop 8-10 tiếng một ngày thì chiếc laptop hoạt động nhanh hơn 10% sẽ giúp bạn tiết kiệm mỗi ngày 1 tiếng. Ngoài ra, chưa kể đến chất lượng màn hình cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đôi mắt bạn đấy.

Nghiêm túc lựa chọn laptop tử tế ngay từ đầu cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí để nâng cấp, sửa chữa về sau. Đặc biệt, với các bạn lập trình game, lập trình di động, laptop mạnh mẽ thì mới đáp ứng được nhu cầu.

>>> Xem thêm: Để trở thành một lập trình viên bạn phải đánh đổi những gì?

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn laptop cho lập trình viên

CPU: Tất nhiên, càng nhanh càng tốt. Ít nhất bạn nên mua chip i5 hoặc i7, với tốc độ xử lý từ 3 Ghz trở lên


RAM: Dung lượng RAM càng nhiều càng tốt, ít nhất phải là 8GB. Nếu có thể thì chọn mua luôn 16GB RAM sẽ giúp máy chạy trơn tru hơn, ngay cả với tình huống cần chạy giả lập.


Ổ cứng: Bạn nên chọn loại có ổ SSD hoặc lắp thêm ổ SSD. Điều này giúp tăng tốc độ của máy lên nhiều lần. Ổ cứng nên có dung lượng khoảng 500GB-1TB vì sẽ cần lưu trữ nhiều: tài liệu học tập, các phần mềm khủng,…


Card đồ hoạ: Nếu bạn chọn laptop cho lập trình viên về game, hay làm đồ hoạ hoặc cần encode video thì nên sắm loại có card rời.


Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn laptop


Màn hình: Trước hết, bạn cần chú ý chất lượng hiển thị của màn hình để tránh tình trạng mỏi mắt, khó chịu. Kích thước to hay nhỏ? Màn hình laptop có đủ sáng, hiển thị dễ chịu không?


Trọng lượng: Thật ra đây không phải yếu tố đáng kể lắm, vì một cấu hình mạnh thông thường sẽ kèm theo kích thước lớn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc qua điều này.


Pin và tản nhiệt của laptop: Pin trâu hay pin yếu, tản nhiệt có tốt không, dùng lâu có bị nóng không?


Bàn phím: Đây là một yếu tố quan trọng đối với coder. Bạn cần test qua để xem gõ có thoải mái không? Ngoài ra, chúng ta cũng thường phải code đêm nên bạn nhớ chọn loại có đèn bàn phím nhé.


Độ bền: Laptop có bền hay không, bảo hành bao lâu? Hãy lựa chọn hãng uy tín với chế độ bảo hành uy tín.


Giá cả: Tất nhiên, bạn cũng cần lựa chọn laptop thỏa mãn ngân sách của mình rồi.
Một số gợi ý laptop dành cho lập trình viên


Ngon bổ rẻ


HP 15-AY013NR 15.6-inch: CPU i5-6200U, 8GB RAM, ổ SSD 128GB (có thể gắn thêm), card onboard Intel.


Ngon, bổ nhưng không rẻ



Dòng Macbook Pro: Đây luôn là dòng laptop được các lập trình viên và nhà thiết kế đồ họa lựa chọn. Hiệu năng đỉnh, pin trâu và màn hình chất lượng.


Dòng Alienware: Cấu hình cao, chơi game và code đều tuyệt, ngoại hình hầm hố.


Dell Latitude E7470 Business Ultrabook


Asus K501UW-AB78 15.6-inch


MacBook Pro là lựa chọn tuyệt vời cho lập trình


Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chọn laptop cho lập trình viên. Bạn đã chọn cho mình được chiếc laptop phù hợp chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét